CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2015
Ngày 01/7/2015, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ cuối năm 2015.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ và các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện.

emoticon  

Đồng chí Dương Hùng Yên - Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Hùng Yên - Viện trưởng khẳng định tầm quan trọng của hội nghị nhằm kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được trong từng khâu công tác, những tồn tại, hạn chế trong 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra những giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Đánh giá chung, tình hình vi phạm, tội phạm trong 6 tháng đầu năm tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng vẫn diễn biến rất phức tạp. Nổi lên là tội phạm về ma túy, cơ quan chức năng đã phối hợp điều tra khám phá nhiều vụ mua bán ma túy với số lượng lớn. Về kinh tế, môi trường chủ yếu là các hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, cơ quan chức năng đã phát hiện và khởi tố một số vụ vận chuyển pháo nổ để điều tra. Tội phạm xâm phạm sở hữu chủ yếu là các hành vi như cướp, cướp giật tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản. Trong lĩnh vực trật tự xã hội, đã xẩy ra nhiều vụ án gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cố ý gây thương tích, mua bán người . . . Năm 2015, tiếp tục xác định việc "Đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành" là khâu công tác đột phá nên ngay từ đầu năm, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu theo Nghị quyết 37, Nghị quyết 63 của Quốc hội; phối hợp với các cơ quan trong khối Nội chính thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT của liên ngành Trung ương; Chỉ thị số 04-CT/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết liên ngành số 03/NQ-LN kịp thời phát hiện, xử lý các tin báo tội phạm và vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn. Kết quả giải quyết tin báo tội phạm đạt 92%; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về "Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra", thực hiện tốt các biện pháp nhằm chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm, tỷ lệ giải quyết án ở Cơ quan điều tra đạt 75,2%, Viện kiểm sát giải quyết đạt 96,5%, không để xẩy ra việc Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội. Viện kiểm sát 2 cấp đã kiểm sát chặt chẽ các bản án, quyết định của Tòa án để kịp thời phát hiện vi phạm ban hành kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục. Phối hợp với Tòa án tổ chức 44 phiên toà xét xử lưu động, 19 phiên tòa rút kinh nghiệm, xác định 22 vụ án trọng điểm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Việc khởi tố, bắt, tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm hoặc làm oan người vô tội. Công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo đều đạt chỉ tiêu đã đề ra, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

emoticon  

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về cơ bản nhất trí với đánh giá được nêu trong báo cáo sơ kết và tập trung phân tích, làm rõ thêm tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra, kết quả các khâu công tác trong thời gian qua, đồng thời đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân của những tồn tại hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh đánh giá cao kết quả thảo luận của các đơn vị và nhấn mạnh, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, Viện kiểm sát hai cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: nắm bắt quản lý tốt tình hình xảy ra trên địa bàn, tránh bị động bất ngờ; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong ngành, phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp. Tập trung thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm là Nghị quyết 37/2012/QH13, Nghị quyết số 63/2013/QH13 của Quốc hội, tăng cường các biện pháp phòng chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm; chú trọng triển khai luật mới được Quốc hội ban hành, đặc biệt là những quy định mới của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014, Bộ luật tố tụng hình sự sửa đổi,… Hoàn thiện thể chế liên quan đến tổ chức, hoạt động của toàn Ngành, rà soát sửa đổi hệ thống các quy chế đảm bảo phù hợp với Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân. Thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp; phối hợp chặt chẽ với các ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo đảm thành công đại hội Đảng các cấp. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chào mừng 55 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7/1960 - 26/7/2015.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập