CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi)
Ngày 13/11/2014, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi), nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các chuyên gia, các nhà hoạt động thực tiễn trong và ngoài ngành Kiểm sát trên địa bàn tỉnh đóng góp ý kiến tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự. Đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Dương Hùng Yên - Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Hùng Yên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các Ngành đã tập trung nghiên cứu và chuẩn bị tham luận tham gia hội nghị, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục tham gia nhiều ý kiến góp ý trực tiếp về bố cục của Dự thảo và kỹ thuật lập pháp, cũng như toàn bộ nội dung Dự thảo, nhất là các nội dung mới, các vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau.

Tại hội nghị đã có 14 ý kiến tham luận góp ý trực tiếp vào dự thảo, các đại biểu đều thống nhất về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Bộ luật Tố tụng hình sự và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của ban soạn thảo, đồng thời tham gia làm rõ, bổ sung thêm nhiều nội dung. Đối với những vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau, các điều luật Ban soạn thảo đưa ra các phương án lựa chọn cũng đã nhận được các ý kiến phản hồi từ các đại biểu. Các ý kiến góp ý tại hội nghị đã tập trung vào các quy định tại Phần thứ nhất (Những quy định chung) và Phần thứ hai (Khởi tố, điều tra vụ án hình sự); Phần thứ tư (Xét xử vụ án hình sự), Phần thứ sáu (Xét lại bản án và quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án); Về các quy định liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra và nhiệm vụ, quyền hạn của cấp trưởng, cấp phó, trợ lý điều tra; Tham luận về các quy định Người tham gia tố tụng; Những biện pháp cưỡng chế trong tố tụng hình sự; Bào chữa và những quy định liên quan đến bảo đảm quyền con người, quyền công dân của những người tham gia tố tụng, liên quan đến cơ chế giám sát đối với hoạt động tố tụng hình sự. Tham luận của các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát tỉnh góp ý vào toàn bộ nội dung dự thảo, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan trực tiếp đến hoạt động của Viện kiểm sát, đề xuất việc hoàn thiện các quy định trong Dự thảo để bảo đảm Viện kiểm sát thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp.

 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai ghi nhận những ý kiến tâm huyết tham gia đóng góp của các Ngành đồng thời yêu cầu Văn phòng tổng hợp đầy đủ, chính xác các ý kiến đóng góp báo cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao nghiên cứu tiếp thu, giải trình để hoàn thiện Dự án Luật trình cấp có thẩm quyền và báo cáo kết quả với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm căn cứ tham gia ý kiến tại kỳ họp Quốc hội.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập