CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
VIỆN KSND HUYỆN BẢO THẮNG PHỐI HỢP TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH

Sáng ngày 18/3/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện, Công an huyện Bảo Thắng và Trường THPT số 2 huyện Bảo Thắng tổ chức phiên tòa giả định. Tham dự phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân, Công an huyện, Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo và 889 học sinh của nhà trường.

anh tin bai

Tình huống giả định (do các em học sinh thực hiện)

Phiên tòa giả định được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa, Nội dung dựa trên các sự kiện của vụ án mà các cơ quan tiến hành tố tụng đã truy tố, xét xử 02 bị cáo về các tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự và tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo Điều 264 Bộ luật Hình sự. Qua đó các em học sinh, thầy cô giáo được tham gia trực tiếp vào tình huống và diễn biến phiên tòa với nội dung tuyên truyền sát với thực tế, đáp ứng yêu cầu phòng ngừa tai nạn giao thông và tuyên truyền các nội dung của Luật giao thông đường bộ; Luật phòng, chống tác hại của rượu bia trên địa bàn.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa

Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức Phiên tòa giả định được xem là một cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh và nhân dân, đồng thời đây còn là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên được rèn luyện, trau dồi bản lĩnh, kỹ năng  nghề nghiệp. Trong thời gian tới, Viện KSND huyện Bảo Thắng sẽ tiếp tục duy trì phối hợp hoạt động này tại địa phương./.

Bùi Đỗ Quyên
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập