CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Chi đoàn Viện KSND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 28/3/2024, tại trường Tiểu học và THCS xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Chi đoàn các cơ quan khối Nội chính tỉnh tổ chức phiên tòa giả định, chủ đề “Phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. Tham dự phiên tòa có đại diện Đảng ủy khối và Đoàn khối Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo UBND xã Tung Chung Phố, Ban Giám hiệu, thầy cô cùng toàn thể các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Tung Chung Phố tham dự.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Trong những năm qua, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết vẫn xảy ra tại một số nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh do nhận thức pháp luật còn hạn chế. Phiên tòa giả định diễn ra với thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự hiện hành. Các tình tiết của vụ án và diễn biến tại phiên tòa được xây dựng như các vụ án đã giải quyết trên thực tế, người xem dễ hiểu, dễ tiếp thu nhất là đối với các đoàn viên, học sinh người đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

anh tin bai

Ảnh diễn biến phiên tòa

Ngay sau phiên tòa, là phần giao lưu hỏi - đáp kiến thức pháp luật với các em học sinh liên quan đến nội dung phiên tòa giả định, qua đó giúp các em hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, để cùng nhau ngăn ngừa việc tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và thấy rõ được những hệ lụy, hậu quả quả xấu về sức khỏe, giống nòi của mỗi người và dòng họ, tác động xấu đến đời sống văn hóa cộng đồng nếu vẫn còn tình trạng đó diễn ra./.

Lê Thanh Vân (VPTH)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập