CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (P8).

1. Tham mưu, giúp Viện trưởng trong công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan, người có thẩm quyền trong việc tạm giữ, tạm giam; kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Tòa án, cơ quan thi hành án hình sự, cơ quan, tổ chức được giao một số nhiệm vụ thi hành án hình sự, người có thẩm quyền, cơ quan,tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

2. Tổng hợp vi phạm pháp luật của các cơ quan, đơn vị và người có trách nhiệm trong việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù để tham mưu cho Viện trưởng kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục vi phạm.

3. Yêu cầu cơ quan cùng cấp hoặc cấp dưới quản lý nơi tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người thi hành án hình sự kiểm tra những nơi đó và có trách nhiệm thông báo tình hình, trả lời về quyết định, biện pháp hoặc việc làm vi phạm pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người thi hành án phạt tù.

4. Tham mưu, giúp Viện trưởng thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm sát thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

5. Phát hiện, tổng hợp các vi phạm pháp luật của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc thi hành án dân sự để tham mưu cho Viện trưởng ban hành các kiến nghị, kháng nghị đối với các cơ quan, tổ chức, Chấp hành viên... về các biện pháp khắc phục và phòng ngừa vi phạm.

6. Nghiên cứu, đề xuất với Viện trưởng những biện pháp nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc thi hành án dân sự phức tạp còn tồn đọng, chưa thi hành.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập