CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND thành phố Lào Cai trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan điều tra và các cơ quan dược giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, từ ngày26 tháng 3 năm 2024 đến ngày 23/4/2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai và Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai; Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc Tế Lào Cai.

Qua trực tiếp kiểm sát cho thấy Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai và Công an các xã, phường; Chi cục Hải Quan, Đồn Biên phòng cửa khẩu đã cơ bản tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy định của BLTTHS 2015, Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 01/2017ngày 29/12/2017. Đã mở hệ thống sổ theo dõi việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết theo quy định. Các tài liệu trong hồ sơ tin báo cơ bản đầy đủ. Hoạt động giải quyết tin báo và tố giác tội phạm đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật. Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan trong việc giải quyết nguồn tin về tội phạm và kiến nghị khởi tố với Viện kiểm sát được duy trì và thực hiện tốt.

anh tin bai

Viện KSND thành phố Lào Cai thực hiện trực tiếp kiểm sát

tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

anh tin bai

Viện KSND thành phố Lào Cai thực hiện trực tiếp kiểm sát

tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Tuy nhiên đối với Công an cấp xã, phường còn để xảy ra một số tồn tại hạn chế trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm như quá thời hạn chuyển hồ sơ của Công an cấp xã, xác định sai hoặc chưa xác định tư cách tố tụng trong biên ản ghi lời khai; chậm gửi thông báo thụ lý nguồn tin cho Viện kiểm sát...

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện KSND thành phố Lào Cai đã ban hành Kết luận và Kiến nghị yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khắc phục tồn tại, thiếu sót đã nêu để đảm bảo thực hiện tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Hải Nam
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập