CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai tăng cường trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án dân sự

Nhằm đảm bảo công tác thi hành án dân sự được thực hiện đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai đã tăng cường việc xác minh điều kiện thi hành án, tập trung vào các vụ việc chưa có điều kiện thi hành có số tiền phải thi hành lớn, nhất là các việc liên quan đến nộp ngân sách nhà nước. Trong quý II/2024, đơn vị đã trực tiếp xác minh được 82 việc chưa điều kiện thi hành án tại 17 xã, phường trên địa bàn.

anh tin bai

Kiểm sát viên trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án dân sự.

Qua xác minh, Viện kiểm sát đã phát hiện một số tồn tại của Chấp hành viên trong việc xác minh điều kiện của người phải thi hành án về tài sản theo quy định tại Điều 44 Luật thi hành án dân sự và việc thu thập các tài liệu liên quan nhưng không đưa vào hồ sơ thi hành án dẫn đến việc phân loại chuyển vụ việc chưa có điều kiện thi hành chưa đảm bảo về căn cứ theo quy định. Viện kiểm sát đã ban hành kiến nghị đối với Chi cục thi hành án dân sự thành phố Lào Cai, yêu cầu khắc phục vi phạm và nâng cao chất lượng việc xác minh, phân loại điều kiện thi hành án dân sự. Kiến nghị được tiếp thu và thực hiện, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Khoa Kiều Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập