CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024

Ngày 03/01/2024, Viện KSND tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 09 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

 Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Dương Hùng Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Đ/c Dương Hùng Yên – Phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2023, Viện KSND hai cấp tỉnh Lào Cai đã quán triệt nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Viện trưởng Viện KSND tối cao, của Tỉnh ủy Lào Cai, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan trong triển khai nhiệm vụ công tác; triển khai, đề ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ tại Nghị quyết 96 của Quốc hội; các Chỉ thị chuyên đề, ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Tích cực nêu cao vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2023, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Việc giải quyết án đảm bảo đúng quy định pháp luật và quy chế nghiệp vụ của Ngành. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được tăng cường, kịp thời ban hành kháng nghị, kiến nghị khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp và hoạt động quản lý Nhà nước, góp phần thúc đẩy việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, các đơn vị đã tham gia thảo luận về những biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế của năm 2023 và những giải pháp để triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị phát biểu tham luận tại hội nghị

Với những thành tích đạt được, năm 2023 Viện KSND tỉnh Lào Cai tiếp tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được Viện KSND tối cao tặng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối, tập thể lao động xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai ghi nhận kết quả, thành tích Viện KSND tỉnh đã đạt được trong năm 2023, đồng thời yêu cầu Viện KSND tỉnh Lào Cai trong năm 2024 tiếp tục quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, của Viện KSND tối cao và Tỉnh ủy Lào Cai; tăng cường và kiểm soát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, chủ động hơn nữa công tác tự kiểm tra, thanh tra; làm tốt công tác cán bộ, xây dựng được đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “bản lĩnh, liêm chính, chuyên nghiệp”; tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực khối Nội chính; tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Ngành và của địa phương; nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân; phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phong –Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lào Cai tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, khẳng định tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung thực hiện tốt khâu công tác đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực công tác đảm bảo thực thi đúng quy định của pháp luật, đảm bảo sát đúng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Ngành và địa phương.

Tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng đã phát động phong trào thi đua trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024./.

Lê Thanh Vân (VPTH)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập