CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND tỉnh Lào Cai tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024”

Ngày 08/7/2024, Viện KSND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Dương Hùng Yên - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lào Cai, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Viện trưởng Viện KSND cấp huyện, Trưởng phòng nghiệp vụ và tương đương.

anh tin bai

Dương Hùng Yên – Viện trưởng Viện KSND tỉnh khai mạc hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện KSND tỉnh Lào Cai đã quán triệt nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Viện trưởng Viện KSND tối cao, của Tỉnh ủy Lào Cai, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan trong triển khai nhiệm vụ công tác; đề ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ tại Nghị quyết của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; các Kết luận và ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ công tác kết quả 6 tháng đầu năm cơ bản tiến độ xử lý giải quyết các công việc đều đảm bảo, nhiều chỉ tiêu công tác đã đạt và vượt, đặc biệt không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Tỷ lệ giải quyết các loại án đạt yêu cầu; ban hành được nhiều kiến nghị vi phạm và kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật. Cán bộ công chức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác phối hợp xử lý ở một số lĩnh vực, những tồn tại, hạn chế, đồng thời làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị và đề ra các giải pháp khắc phục, phương hướng thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm 2024.

Kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai: Tiếp tục quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Viện KSND tối cao và của Tỉnh ủy Lào Cai. Tăng cường hơn nữa trách nhiệm nêu gương, vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh chỉ đạo để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, trật tự nội vụ; triển khai thực hiện tốt các cơ chế phối hợp với các cấp ủy chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng; nâng cao chất lượng công tác đào tạo tại chỗ, bồi dưỡng cán bộ, nhất là với cán bộ trẻ; đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng bộ chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của Viện KSND tối cao; chấp hành nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy chế của Ngành. Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2024 đã đề ra./.

Lê Thanh Vân (VPTH)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập