CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND tỉnh Lào Cai giúp đỡ hai xã xây dựng Nông thôn mới dịp tết nguyên đán Nhâm Dần

Trong hai ngày 20,21/01/2022, đoàn công tác Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào cai đã tổ chức đến nắm bắt tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới năm 2021  tại hai xã Liêm Phú huyện Văn Bàn và xã Thanh Bình huyện Mường Khương. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến- Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, các đồng chí trong Tổ giúp việc, Hội chữ thập đỏ Viện KSND tỉnh Lào Cai và  Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới hai xã.

Tại buổi làm việc với hai xã, đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào cai cùng với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững hai xã đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021, xác định nhiệm vụ trọng tâm, những khó khăn  để xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình XDNTM và giảm nghèo bền vững năm 2022. Cũng trong buổi làm việc, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã nắm bắt tình hình An ninh trật tự trên địa bàn hai xã, được sự thống nhất cao của Lãnh đạo hai xã, dự kiến đầu năm 2022 sẽ giúp đỡ hai xã kinh phí lắp đặt hòm thư tin báo tố giác tội phạm tại một số thôn để thực hiện tốt hơn nữa mô hình an ninh trật tự trên địa bàn hai xã.

Qua nắm bắt, năm 2021 mặc dù do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, xong hai xã đã chủ động phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã được công nhận. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn hai xã đều đạt và vượt kế hoạch giao. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân được tăng cường, an ninh trật tự cơ bản được giữ vững ổn định. Nhân dân được tiếp cận với các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, điện lưới quốc gia cơ bản đảm bảo theo qui định. Tuy nhiên, bên cạnh đó năm 2021 hai xã cũng còn gặp những khó khăn nhất định đã tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế và nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới: Ảnh hưởng dịch tả lợn Châu phi, ảnh hưởng hai cơn bão gây thiệt hại đến một số cây trồng; lực lượng lao động phổ thông đi làm ở những địa phương khác phải trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến việc duy trì Tiêu chí thu nhập và Tiêu chí hộ nghèo; thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp còn gặp khó khăn...

Qua buổi làm việc với hai xã, mục tiêu của năm 2022 hai xã sẽ tiếp tục đề ra các biện pháp để duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu đã được công nhận và tiếp tục phấn đấu nâng cao các chỉ tiêu đạt trong chỉ tiêu thôn Nông thôn kiểu mẫu.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Viện KSND tỉnh Lào Cai đã chúc mừng năm mới nguyên đán Nhâm Dần tới lãnh đạo, cán bộ và trao quà tết cho hai xã; Hội chữ thập đỏ Viện KSND tỉnh đã trao tặng 15 xuất quà tết cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và hai địa chỉ nhân đạo trị giá 12.300.000đ./.

 Một số hình ảnh tại hai xã:

 

                                                               Thúy Mai - VPTH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập