CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa phối hợp với Vườn quốc gia Hoàng Liên tái thả 28 cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên.

Ngày 10/7/ 2024, Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) phối hợp với Viện KSND thị xã Sa Pa tổ chức tái thả 28 cá thể thuộc 10 loài động vật hoang dã về với môi trường tự nhiên, sau thời gian chăm sóc và cứu hộ, gồm: Cu li lớn (6 cá thể), Cu li nhỏ (3 cá thể), Diều hoa Miến Điện (1 cá thể), Diều hâu đen (1 cá thể), Rùa sa nhân (4 cá thể), Ưng bụng hung (2 cá thể), Cầy vòi mốc (3 cá thể), Cầy hương (2 cá thể), Mèo rừng (1 cá thể), Rùa đầu to (5 cá thể), những cá thể động vật hoang dã này được  lực lượng chức năng thu giữ từ các vụ buôn bán, nuôi nhốt trái phép và người dân tự nguyện giao nộp.

anh tin bai

Các cá thể động vật rừng được tái thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi được đưa về Trung tâm cứu hộ, các cá thể đều trải qua quá trình kiểm dịch, được theo dõi sức khỏe liên tục và phục hồi cho đến khi hoàn toàn khỏe mạnh. Tất cả các cá thể đều được tái thích nghi với môi trường tự nhiên trong khu vực bán hoang dã trước khi được tái thả.  

Sau khi tái thả 28 cá thể động vật hoang dã này về với tự nhiên, Trung tâm vẫn tiếp tục theo dõi sự thích nghi của chúng với môi trường tự nhiên cho đến khi chúng có thể hòa nhập hoàn toàn.

Việc tổ chức tái thả động vật rừng về môi trường tự nhiên là một trong những hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Vườn Quốc gia Hoàng Liên (12/7/2002 - 12/7/2024).

Nguyễn Mạnh Hùng - Viện KSND thị xã Sa Pa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập