CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND thị xã Sa Pa trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại cộng đồng năm 2022

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, từ ngày 22/4/2022 đến ngày 26/4/2022, Viện KSND thị xã Sa Pa đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND 03 xã trên địa bàn có người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, nhận thấy: UBND các xã đã thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Cơ quan thi hành án cấp trên, Công an các xã đã tham mưu cho UBND tiếp nhận hồ sơ; phân công cán bộ Công an tiến hành quản lý, giám sát người chấp hành án tại cộng đồng; định kỳ nhận xét, báo cáo tình hình chấp hành pháp luật và đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú đối với người được hưởng án treo; Hồ sơ theo dõi được quản lý, lưu trữ cẩn thận, sổ sách được ghi chép đầy đủ. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn 1 số vi phạm như không tiến hành kiểm danh, kiểm diện hàng tháng và vào sổ ghi chép (không vào sổ kiểm danh, kiểm diện) để tiến hành theo dõi, kiểm danh, kiểm diện; Vi phạm về việc thực hiện nghĩa vụ của người được hưởng án treo (không nộp bản nhận xét hàng tháng); Vi phạm về thẩm quyền ký quyết định phân công người tiến hành quản lý, giám sát giao dục người được hưởng án treo (Thuộc thẩm quyền của Công an xã nhưng Chủ tịch xã lại ký quyết định phân công).

Một số hình ảnh tại buổi trực tiếp kiểm sát:

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát đã ban hành kết luận, ghi nhận những kết quả các xã, phường đã đạt được trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng. Đồng thời ban hành kiến nghị về những vi phạm, tồn tại cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Qua công tác trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã kết hợp tổ chức hướng dẫn, trao đổi

nghiệp vụ trong công tác quản lý, giám sát người đang thi hành án hình sự tại cộng

đồng, để công tác này của các xã, phường đi vào nề nếp và hiệu quả./.

Tráng A Đạt  - Viện KSND thị xã Sa Pa






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập