CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND thị xã Sa Pa tăng cường hoạt động kiểm sát nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự

       Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của đơn vị cũng như các Kế hoạch công tác của Viện KSND tỉnh Lào Cai, Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Viện KSND thị xã Sa Pa đã tăng cường công tác trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự, kịp thời phát hiện các vi phạm và ban hành các kiến nghị yêu cầu chấm dứt vi phạm cũng như khắc phục các tồn tại, hạn chế và có biện pháp phòng ngừa trong công tác tổ chức thi hành án. Bên cạnh đó đơn vị còn thường xuyên tham gia họp cùng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự thị xã, để kịp thời giải quyết các việc thi hành án có khó khăn, vướng mắc, phức tạp tại địa phương, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cũng như tiến độ trong công tác tổ chức thi hành án dân sự trên địa bàn thị xã.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự thời điểm từ 01/5/2021 đến 30/4/2022, Viện KSND thị xã Sa Pa nhận thấy Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Sa Pa đã tổ chức hoạt động thi hành án dân sự cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, trong đó các hoạt động nghiệp vụ về lập và quản lý, sử dụng hệ thống sổ sách; công tác quản lý thu, chi tiền thi hành án, công tác quản lý kho, quỹ và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được thực hiện tốt, quyền và nghĩa vụ của các bên thi hành án được đảm bảo. Bên cạnh đó, đơn vị  cũng chỉ ra Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Sa Pa còn để xảy ra một số tồn tại, vi phạm trong thực hiện các thao tác, nghiệp vụ trong công tác tổ chức thi hành án dân sự đó là: chưa kịp thời tổ chức việc thi hành án; chậm thông báo, tống đạt cho đương sự; có trường hợp không thông báo, tống đạt cho đương sự; chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp để xác minh điều kiện về tài sản, thu nhập của người phải thi hành án; không gửi tiết kiệm đối với khoản hoàn trả tiền lớn khi hết thời hạn thông báo nhận tiền; chậm nộp ngân sách Nhà nước đối với khoản án phí, lệ phí Tòa án.

 

Đ/c Nguyễn Đức Dương – Phó viện trưởng thông qua Dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát

Việc phối hợp, tham gia họp, bàn cùng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự thị xã, cùng các Phòng, Ban chuyên môn cũng như các Ủy ban nhân dân các xã, phường nơi có việc thi hành án được đơn vị tích cực tham gia nhằm tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo việc tổ chức giải quyết việc thi hành án được thực hiện đúng quy định của pháp luật. .

Thông qua các hoạt động kiểm sát trên, kết quả 6 tháng đầu năm 2022 đơn vị đã kịp thời phát hiện, ban hành 04 Kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong công tác tổ chức thi hành án được chấp nhận, tiếp thu, vượt chỉ tiêu thi đua 02 kiến nghị. Các kiến nghị, cũng như các ý kiến tham gia của đại diện Viện kiểm sát trong các cuộc họp cùng Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự góp phần nâng cao vai trò, vị thế, hình ảnh của ngành kiểm sát; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Bùi Mạnh Hải – Viện KSND thị xã Sa Pa






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập