CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND thị xã Sa Pa phối hợp tổ chức phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, đặc biệt là nhóm tội phạm về ma túy và nhóm tội xâm phạm trật tự quản lý hành chính, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Nhằm làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh  đối với tội phạm và vi phạm pháp, kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân tại địa phương, cũng như tiếp tục thực hiện công tác  đào tạo tại chỗ cho đội ngũ KSV, KTV của đơn vị, trong ngày 23/12/2022 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa đã phối hợp với tòa án nhân dân thị xã đưa ra xét xử lưu động 03 vụ án hình sự tại Tổ dân phố số 1, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai về các tội phạm Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.  Các phiên tòa thu hút đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự.

 

anh tin bai

Phiên tòa xét xử vụ án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy

 

anh tin bai

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 Kết thúc các phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, nhận xét đánh giá những ưu điểm, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phiên tòa. Qua đó, mỗi đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên học tập tích lũy những kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh, tác phong nghề nghiệp, góp phần từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên./.

Trần Diệu Linh - Viện KSND thị xã Sa Pa







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập