CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Văn Bàn phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy.

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam, ngày 09/11/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Bàn đã phối hợp với Toà án, Công an huyện, Huyện Đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho hơn 400 đoàn viên, thanh niên là học sinh của trường THPT số 4 huyện Văn Bàn. Phiên tòa giả định được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa với nội dung của  một vụ án sát với thực tế, phản ánh tình hình tệ nạn ma túy đang diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn và việc đấu tranh xử lý vụ án về ma túy của cơ quan tố tụng địa phương.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Cùng với việc tổ chức phiên toà giả định, ban tổ chức chương trình còn lồng ghép tổ chức hoạt động tuyên truyền  về các quy định của pháp luật hình sự liên quan xử lý các tội phạm về ma túy nhằm giúp các đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự hiểu hơn về các quy định này. Đồng thời nâng cao hiểu biết của các em về tác hại của ma túy và những hậu quả từ các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy… để từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuyệt đối không để bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

Cũng tại buổi tuyên truyền này các cơ quan tiến hành tố tụng địa phương đã trao tặng nhà trường số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ xây dựng công trình thanh niên trong trường và tặng 08 suất quà với trị giá 500.000 đồng/1 suất cho 08 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Văn Long - Viện KSND huyện Văn Bàn





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập