CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Mường Khương trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn

Từ ngày 23/3/2023 đến ngày 31/3/2023, Viện KSND huyện Mường Khương đã tiến hành 04 cuộc trực tiếp kiểm sát về công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Bản Sen, Nậm Chảy, Bản Lầu và thị trấn Mường Khương.

 Kết quả kiểm sát cho thấy: UBND các xã, thị trấn cơ bản đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng ở địa phương. Lập hệ thống sổ sách theo dõi cập nhật tương đối đầy đủ, UBND xã, thị trấn đã chỉ đạo Công an xã, thị trấn lập hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án. Định kỳ đã thực hiện nhận xét và điểm danh, kiểm diện đối với người chấp hành án, không để xảy ra trường hợp nào vi phạm pháp luật hoặc tái phạm trong thời gian chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn Kiểm sát cũng đã chỉ ra một số vi phạm, tồn tại trong công tác này tại địa phương.       

anh tin bai

Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã, thị trấn

Kết thúc các cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Khương đã ban hành 04 Kết luận và 03 Kiến nghị yêu cầu UBND xã Nậm Chảy, Bản Lầu và thị trấn Mường Khương khắc phục các vi phạm, tồn tại theo quy định pháp luật

Ngọc Hiệp - Viện KSND H. Mường Khương






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập