CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Trịnh Tường và Bản Vược

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, trong các ngày 29 và 30/3/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát đã phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân các xã Trịnh Tường, Bản Vược, huyện Bát Xát.

anh tin bai

Công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

Thông qua hoạt động kiểm sát, Đoàn trực tiếp kiểm sát nhận thấy Ủy ban nhân dân các xã Trịnh Tường, Bản Vược đã chỉ đạo Công an xã đã tham mưu, giúp việc thực hiện đúng các quy định của Luật Thi hành án hình sự như mở số thụ lý theo dõi các bị án; hồ sơ thi hành án được lập đầy đủ và bổ sung tài liệu theo quy định; hàng tháng đều triệu tập các bị án lên thực hiện việc tự nhận xét và UBND xã tổ chức việc nhận xét, đánh giá bằng văn bản báo cáo đến Cơ quan thi hành án hình sự cấp huyện; thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý, giáo dục người bị kết, phối hợp với các đoàn thể tạo điều kiện để người bị phạt tù cho hưởng án treo rèn luyện sửa chữa lỗi lầm, tái hòa nhập cộng đồng. Do đó không có trường hợp nào bị án vi phạm pháp luật trong quá trình chấp hành án.

anh tin bai

 Đoàn kiểm sát nghe báo cáo và giải trình của đại điện UBND xã

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi hành án hình sự của UBND các xã vẫn còn một số tồn tại, vi phạm đã Đoàn trực tiếp kiểm sát phát hiện chỉ ra và yêu cầu khắc phục để công tác thi hành án hình sự của UBND các xã ngày càng hiệu quả, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật./.

Văn Nghiệp – Viện KSND huyện Bát Xát






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập