CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và công tác thi hành án hình sự quý I năm 2023

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, trong các ngày từ 13 - 27/02/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát đã phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và công tác thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an huyện Bát Xát và Uỷ ban nhân dân các xã Sàng Ma Sáo, Mường Hum, Pa Cheo và Mường Vi huyện Bát Xát.

anh tin bai

Hình ảnh công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát

       Qua kiểm sát nhận thấy, Công an huyện huyện Bát xát và UBND các xã đã chấp hành đúng những quy định về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; Thực hiện đúng trình tự, thủ tục tiếp nhận người bị tạm giữ tạm giam, hồ sơ tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn, chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, khám chữa bệnh; việc thăm gặp thân nhân....trong Nhà tạm giữ cơ bản được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Ủy ban nhân dân và Công an các xã về cơ bản đã thực hiện đúng các quy định của Luật Thi hành án hình sự như mở sổ theo dõi các bị án; Hồ sơ thi hành án được lập đúng mẫu, cơ bản đầy đủ nội dung và đều được đánh số, thống kê các tài liệu; có quyết định phân công người theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án; triệu tập các bị án viết bản tự nhận xét đánh giá theo đúng quy định. Có biện pháp quản lý, giáo dục người bị kết án, tạo điều kiện để người bị phạt tù cho hưởng án treo rèn luyện sửa chữa lỗi lầm, tái hòa nhập cộng đồng, do đó không có trường hợp nào bị án tái phạm trong quá trình chấp hành án.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong việc tạm giữ, tạm giam và công tác thi hành án hình sự của Công an huyện Bát Xát và UBND các xã được kiểm sát vẫn còn một số vi phạm đã được Đoàn kiểm sát chỉ ra.

anh tin bai

Đoàn kiểm sát nghe báo cáo và giải trình của đại điện UBND xã

Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát đã ban hành kết luận và kiến nghị đối với Công an huyện Bát Xát và UBND các xã để kịp thời rút kinh nghiệm, khắc phục đối với những vi phạm tồn tại nhằm thực hiện tốt hơn công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, góp phần giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Tin: Văn Nghiệp, Ảnh Gia Long







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập