CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND xã Cốc Mỳ và xã Y Tý

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, ngày 03, 04 tháng 8 năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân các Cốc Mỳ và xã Y Tý, huyện Bát Xát. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Gia Long – Phó viện trưởng, làm trưởng đoàn.

Quá trình trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy UBND hai xã Cốc Mỳ và xã Y Tý đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của UBND cấp xã theo quy định của Luật THAHS năm 2019 và Thông tư 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an. Thực hiện việc phân công cán bộ trực tiếp giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù; Định kỳ UBND xã và người trực tiếp giám sát, giáo dục có nhận xét việc thực hiện nghĩa vụ của người phải chấp hành án. Hằng quý, tiến hành điểm danh, kiểm diện đối với người chấp hành án. Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát vẫn còn phát hiện một số mặt tồn tại và hạn chế, như: Một số bản tự nhận xét của bị án và thời điểm nhận xét quá trình chấp hành án của UBND xã chưa đúng quy định.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi trực tiếp kiểm sát

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã kết luận ghi nhận kết quả đạt được đồng thời yêu cầu UBND hai xã Cốc Mỳ và xã Y Tý trong thời gian tới cần khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục các bị án nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật.                                                                   

                                                         Lý Linh ­­- Viện KSND H.Bát Xát






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập