CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án dân sự và hình sự

        Thực hiện theo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 và Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại chỗ, ngày 27/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát phối hợp với Toà án nhân dân huyện Bát Xát tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm đối với vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” và vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”. Tham dự phiên toà có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên của đơn vị.

anh tin bai

Quang cảnh phiên toà vụ án dân sự

        Tại các phiên toà, Kiểm sát viên đã thực hiện tốt hoạt động kiểm sát việc chấp hành pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên toà và của những người tham gia tố tụng. Chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án. Trên cơ sở những tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và lời trình bày của các đương sự, bị cáo tại phiên toà, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Kiểm sát viên phát biểu quan điểm về việc giải quyết vụ án dân sự đúng quy định của pháp luật, bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, phù hợp với quyết định của Hội đồng xét xử. Đồng thời, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tẩn Sành Yển 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

anh tin bai

Kiểm sát viên trình chiếu chứng cứ tại phiên toà hình sự

        Cũng tại phiên toà xét xử vụ án hình sự, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu, công khai tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ, giúp cho bị cáo khai nhận đầy đủ hơn về hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện, qua đó những người tham dự phiên toà hiểu được nội dung của vụ án một cách khách quan, toàn diện nhất.

        Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên khi tham gia xét xử tại phiên toà dân sự, hình sự. Qua đó, cũng giúp cho các cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị được học tập, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới./.

Thiên Trang – Viện KSND H. Bát Xát






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập