CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, ngày 26/3/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát phối hợp với Toà án nhân dân huyện Bát Xát tổ chức 02 phiên tòa sơ thẩm hình sự rút kinh nghiệm: Vụ Chảo Chỉn Thông – Phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 1, Điều 134 Bộ luật hình sự và vụ Sần Giờ De, Ly Ta Chơ – Phạm tội “Tàng trữ hàng cấm” theo quy định tại khoản 2, Điều 191 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng khác. Chủ động tham gia xét hỏi để làm rõ các tình tiết và hành vi phạm tội của các bị cáo, đối đáp và tranh luận với người bào chữa để bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Căn cứ vào các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ và kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa cũng như xem xét về tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chảo Chỉn Thông 12 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 02 năm; các bị cáo Sần Giờ De 07 năm tù giam và Ly Ta Chơ 6 năm 9 tháng tù giam.

 
anh tin bai
 

 

Phiên toà rút kinh nghiệm

Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp đánh giá kết quả tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Viện KSND huyện Bát Xát sẽ tiếp tục lựa chọn các vụ án để tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên được học tập, nâng cao trình độ và kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa, đồng thời góp phần tuyên truyền pháp luật, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương./.

Ngọc Hiệp
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập