CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bát Xát hưởng ứng Tháng phòng, chống ma tuý

Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (ngày 26/6) năm 2023 với chủ đề “Phòng, chống ma tuý quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp – Vì một cộng đồng sạch ma tuý”. Viện KSND huyện Bát Xát đã tổ chức triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, thời gian từ ngày 01/06/2023 đến 30/06/2023.

Đơn vị đã chủ động tham gia phối hợp với Cơ quan điều tra Công an huyện, các Đồn Biên phòng tăng cường nắm bắt tình hình, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm liên quan đến tội phạm về ma túy; phối hợp với các cơ quan tố tụng tại địa phương đẩy nhanh tiến độ điều tra, thống nhất xác định án trọng điểm về ma túy, kịp thời truy tố và xét xử các vụ án về ma tuý, phối hợp tổ chức các phiên toà lưu động nhằm răn đe, phòng ngừa chung đối với tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện. Trong tháng 6/2023, Viện KSND huyện Bát Xát đã kiểm sát thụ lý, giải quyết 11 tin báo về tội phạm ma túy; thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 11 vụ/13 bị can; phối hợp xác định 03 vụ án trọng điểm; thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đối với 04 vụ/05 bị cáo về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, 04 phiên toà được tổ chức xét xử lưu động tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm và tội phạm về ma túy trên địa bàn. Kiểm sát chặt chẽ công tác tạm giữ, tạm giam đối với các đối tượng trong các vụ án ma tuý, thực hiện các chế độ tạm giữ, tạm giam đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, kiểm sát việc xem xét, quyết định và tham gia phiên họp áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại Tòa án đối với 05 trường hợp là người nghiện ma tuý trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai

Tổ chức xét xử lưu động vụ án ma tuý

Với chức năng và nhiệm vụ được giao, Viện KSND huyện Bát Xát đã hưởng ứng tích cực tháng hành động phòng, chống ma túy, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức trách nhiệm của các tổ chức và nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy tại địa phương./.

 

Tin bài: Ngọc Hiệp, Ảnh: Văn Nghiệp






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập