CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bảo Yên tổ chức phiên tòa xét xử hình sự lưu động và rút kinh nghiệm

Thực hiện theo kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 của đơn vị, ngày 22- 23/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên đã phối hợp với Toà án nhân dân cùng cấp tổ chức 04 phiên tòa hình sự xét xử lưu động và rút kinh nghiệm đối với vụ án Huỳnh Thị Thảo phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Vụ án Lương Xuân Thiện phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Vụ án Nguyễn Thị Đức và đồng phạm phạm tội “Trộm cắp tài sản” và vụ án Ngô Thế Hùng phạm tội “Trộm cắp tài sản”tại Nhà văn hóa UBND xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn đến tham dự.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Thông qua quá trình xét hỏi, luận tội và tranh tụng, Kiểm sát viên đã tuyên truyền về tác hại và hậu quả của ma túy để những người tham dự phiên tòa nắm được về công tác quản lý của nhà nước đối với các chất ma túy, chất gây nghiện, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Đồng thời đưa ra các mức hình phạt đề nghị tòa áp dụng cho từng bị cáo để răn đe, giáo dục pháp luật góp phần ngăn chặn đẩy lùi các loại tội phạm và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

anh tin bai

Phiên tòa xét xử lưu động.

Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, đồng thời đánh giá ưu điểm cũng như những nội dung còn tồn tại để Kiểm sát viên tiếp tục trau dồi và rút kinh nghiệm. Qua đó, cán bộ, Kiểm sát viên đã tự rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự.   

Hoàng Thị Hạnh – Viện KSND H. Bảo Yên







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập