CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bảo Yên phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, nhằm tăng cường công tác tự đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao về kỹ năng nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của đơn vị, ngày 12/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên đã phối hợp với Toà án nhân dân cùng cấp tổ chức xét xử 01 phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng" giữa nguyên đơn Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, bị đơn là bà L.T.H và ông P.T.H và 02 phiên tòa “Ly hôn, tranh chấp nuôi con khi ly hôn". Tham dự phiên tòa có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên của đơn vị.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công đã kiểm sát tốt việc tuân theo pháp luật của Thẩm phán, của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa; việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng. Kiểm sát viên đã tham gia hỏi các bên đương sự để làm rõ yêu cầu khởi kiện cũng như các tài liệu, chứng cứ do các đương sự cung cấp và do Tòa án thu thập, trên cơ sở đó phát biểu quan điểm về việc giải quyết vụ án bảo đảm có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên trực tiếp tham gia xét xử, đồng thời đánh giá ưu điểm cũng như những nội dung còn tồn tại để Kiểm sát viên tiếp tục trau dồi và rút kinh nghiệm. Qua đó, mỗi đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên đã tự rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình kiểm sát việc giải quyết các vụ án Dân sự./.

Hứa Xuân Cường - Viện KSND H. Bảo Yên







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập