CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bảo Thắng trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Thắng

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023. Trong thời gian qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo thắng đã tiến hành trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại 09 UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

 

anh tin bai

Đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát công bố quyết định trực tiếp kiểm sát

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã nghe Chủ tịch UBND các xã, thị trấn báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, kiểm tra hệ thống sổ sách, tài liệu và hồ sơ liên quan. Kết quả cho thấy, nhìn chung UBND các xã, thị trấn cơ bản thực hiện tốt công tác này theo quy định của Luật thi hành án hình sự và các văn bản hướng dẫn, thường xuyên theo dõi, kịp thời uốn nắn và tạo điều kiện cho người chấp hành án được lao động, học tập, qua đó giúp họ nhận thức được lỗi lầm, tự giác phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm trong công tác thi hành án hình sự của UBND xã, thị trấn.

Kết thúc các cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng đã ban hành 09 kết luận và các kiến nghị yêu cầu khắc phục những tồn tại, vi phạm, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành án hình sự tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật./.

Hoàng Huy Bình – Viện KSND H. Bảo Thắng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập