CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Bảo Thắng tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức pháp luật trong thanh niên, học sinh. sáng ngày 14/11/2022, Viện KSND huyện Bảo Thắng cùng các cơ quan tư pháp đã phối hợp với Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bảo Thắng tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường” cho hơn 500 học sinh của Trường. 

Tham dự phiên tòa giả định có các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân, BGH nhà trường cùng toàn thể các thầy cô, các em học sinh Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bảo Thắng. Đến đưa tin còn có Đài Phát thanh - Truyền hình huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa theo trình tự tố tụng hình sự. Nội dung phiên tòa giả định gắn với tình huống thực tế liên quan đến việc người chưa thành niên phạm tội. Bị cáo là những học sinh sớm có quan hệ yêu đương rồi phát sinh mâu thuẫn, thiếu kỹ năng sống và sự hiểu biết pháp luật còn hạn chế nên đã có hành vi bạo lực học đường và làm nhục người khác trên mạng xã hội. Các tình tiết trong vụ án đã được HĐXX đưa ra xem xét, đánh giá và được giải quyết theo đúng pháp luật thu hút sự quan tâm của các em học sinh. 

Ngay sau phiên tòa giả định các cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát đã giao lưu, đặt câu hỏi và giải thích, làm rõ cho các em học sinh hiểu hơn về các tình huống pháp lý và xử trí khi gặp phải các hành vi xâm hại, hành vi bạo lực học đường, cũng như các vấn đề pháp lý khác của cuộc sống mà các em học sinh quan tâm. 

anh tin bai

Kiểm sát viên Viện KSND giao lưu với các em học sinh

Với cách thức tiếp cận như trên đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện./.

Nguyễn Thị Thoa - VKS H. Bảo Thắng







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập