CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT

Ngày 07/03/2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ hợp tác Quốc tế và Vụ pháp chế -Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tổ chức hội nghị triển khai thi hành Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Bộ luật hình sự năm 2015 đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 27/11/2015 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2016.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lào Cai. Truyền đạt các nội dung cơ bản của hai Bộ luật có các đồng chí trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Vụ hợp tác Quốc tế; Vụ pháp chế và quản lý khoa học -Viện kiểm sát nhân dân Tối cao; các cố vấn, chuyên gia dự án JICA - Nhật Bản. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ và gần 70 cán bộ công chức, kiểm sát viên, kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai.

emoticon

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thao - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: đây là hai Bộ luật chủ đạo quan trọng, tiếp tục thể chế hóa những quan điểm của Đảng về chiến lược cải cách tư pháp. Trong đó đã qui định rất cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế bất cập của luật hiện hành, đồng thời phân định rõ chức năng nhiệm vụ quyền hạn đối với các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng và một số cơ quan được giao nhiệm vụ điều tra, đặc biệt hai Bộ luật đã sửa đổi, bổ sung những điểm mới đảm bảo cho Viện kiểm sát chủ động, mở rộng thẩm quyền hơn trong việc thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

emoticon

Đ/c Nguyễn Trung Thao -  Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị các Đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên thuộc Vụ pháp chế và quản lý khoa học - Viện kiểm sát nhân dân Tối cao truyền đạt những nội dung mới cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Trong khuôn khổ Hội nghị các đại biểu đã nghiêm túc tiếp thu, lắng nghe các ý kiến và có những phản hồi về những điểm mới cần phải có sự hướng dẫn cụ thể của liên ngành trung ương trong việc triển khai thực hiện. Hội nghị cũng đã được nghe các cố vấn của dự án JICA làm rõ một số qui định trong  việc áp dụng ghi âm, ghi hình  tại các phiên tòa và trong việc hỏi cung bị can, bị cáo  hiện nay tại Nhật Bản.

Kết luận hội nghị đồng chí  Nguyễn Trung Thao - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, thay mặt lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lào Cai bày tỏ lời cảm ơn tới các đồng chí báo cáo viên Viện KSND Tối cao và các chuyên gia Nhật Bản thuộc dự án JICA đã đến truyền đạt kiến thức triển khai thi hành hai Bộ luật. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị sau hội nghị cần tiếp tục quán triệt, nghiên cứu kỹ hơn nữa về hai Bộ luật nêu trên để cán bộ công chức, kiểm sát viên nắm vững, hiểu rõ áp dụng đúng pháp luật khi hai Bộ luật có hiệu lực thi hành ./.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập