CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp với Tòa án cùng cấp xét xử trực tuyến

Ngày 23/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp với Toà án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên toà theo hình thức trực tuyến đối với vụ án Vũ Khánh Linh về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo  khoản 2 Điều 260 BLHS và Lê Minh Cường về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo  khoản 2 Điều 264 BLHS

Phiên tòa kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm đặt tại trụ sở TAND huyện, điểm cầu thành phần đặt tại nhà tạm giữ Công an huyện và được kết nối với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Điểm cầu trung tâm

Theo cáo trạng tối ngày 15/8/2023, sau khi ăn uống Lê Minh Cường biết Vũ Khánh Linh đã uống rượu nhưng vẫn giao xe ô tô biển kiểm soát 21A-164.89 cho Vũ Khánh Linh điều khiển tham gia giao thông. Linh điều khiển xe đi từ thành phố Lào Cai đến đoạn km 17 + 850m quốc lộ 4E thuộc thôn Cố Hải, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, do buồn ngủ không làm chủ được tay lái đã điều khiển xe ô tô đi sang phần đường của xe đi ngược chiều dẫn đến đâm va vào xe mô tô biển kiểm soát 20B1-517.45. Hu quả làm 1 người  tử vong và 02 người bị thương với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể 125%, gây thiệt hại về tài sản là 14.955.000 đồng. Ngoài ra, Linh điều khiển xe ô tô tham gia giao thông khi chưa được cấp giấy phép lái xe theo quy định.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Khánh Linh 05 năm 09 tháng tù; bị cáo Lê Minh Cường 01 năm 06 tháng tù.

anh tin bai

Người dân ở các điểm cầu xã, thị trấn theo dõi phiên tòa

Vụ án được kết nối đến các điểm cầu đặt ở 14 xã, thị trấn của huyện để cán bộ và người dân theo dõi diễn biến phiên tòa. Qua đó đã tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và ý thức tham gia giao thông đến được đông đảo quần chúng nhân dân.

Hoàng Huy Bình
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập