CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp tổ chức phiên toà trực tuyến và rút kinh nghiệm

        Thực hiện kế hoạch công tác. Ngày 27/3/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp với Toà án nhân dân cùng cấp tổ chức 03 phiên toà hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Đặng văn Tân, Hoàng Văn Toán, Hoàng Thị Miên về các tội "Tàng trữ, Mua bán trái phép chất ma tuý" và Đặng Văn Hưng tội "Cố ý gây thương tích" bằng hình thức xét xử trực tuyến và rút kinh nghiệm. Các vụ án được đưa ra xét xử là những vụ án đảm bảo các điều kiện theo Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên toà trực tuyến.

          Phiên toà có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Toà án nhân dân huyện; các đồng chí Kiểm sát viên, Thẩm phán, Kiểm tra viên, Thư ký hai cơ quan.

          Tại các phiên toà, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã thể hiện được vai trò trong việc kiểm sát chặt chẽ việc tuân thủ pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng tại phiên toà. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên các mức hình phạt tù đối với từng bị cáo phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.

 

anh tin bai

Một hình ảnh tại các điểm cầu của phiên toà xét xử hình sự sơ thẩm

           Kết thúc các phiên toà, lãnh đạo VKSND huyện Bảo Thắng đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên ./.

Nguyễn Thị Thoa – Viện KSND H. Bảo Thắng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập