CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Thắng phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Ngày 04/01/2023, tại trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng, Viện KSND huyện Bảo Thắng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện và Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề: "Phòng, chống việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ".

anh tin bai

Phiên tòa giả định

Phiên toà giả định xét xử đối với 01 bị cáo về hành vi “Tàng trữ hàng cấm” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 191 Bộ luật hình sự. Kịch bản phiên tòa với nội dung được xây dựng bị cáo là một học sinh đang theo học tại trường trung học phổ thông, bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa nên ít quan tâm đến con mình, vì đua đòi và muốn có pháo để đốt trong dịp Tết Nguyên đán nên bị cáo đã tìm mua được gần 30kg pháo nổ không rõ nguồn gốc. Sau đó, bị cáo mang về cất giấu thì bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Tại phiên tòa giả định, Kiểm sát viên cùng Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội, nguyên nhân, hậu quả và chế tài áp dụng đối với hành vi phạm tội của bị cáo.

Sau khi kết thúc phiên tòa giả định, ban tổ chức chương trình đã giao lưu và giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề của chương trình cho các em học sinh của Nhà trường.

anh tin bai

Học sinh theo dõi phiên tòa giả định

Với cách thể hiện trực quan sinh động việc tổ chức phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật sát với thực tế, giúp các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về phòng, chống việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ. Qua đó góp phần nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, tội phạm và hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ nói riêng, nhất là trong dịp tết sắp tới.

Lương Xuân Định - Viện KSND H. Bảo Thắng







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập