CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Tuyên án tử hình với kẻ giết người, cướp tài ản

Ngày 22/3/2024, Viện KSND tỉnh Lào Cai đã phối hợp cùng Tòa án nhân dân cùng cấp đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Lò Văn Ngân phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra ngày 03/12/2023 tại Tổ 2 phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Hình ảnh bị cáo tại phiên tòa

Theo Cáo trạng và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa xác định: Sáng ngày 03/12/2023, khi Lò Văn Ngân đang đi bộ thì  được bà Cứ Thị Dế điều khiển xe mô tô đi đến và cho đi nhờ. Khi đi đến địa phận Tổ 2 phường Ô Quý Hồ thì bà Dế bảo Ngân điều khiển xe rẽ vào lối mòn phía bên trái đường để đi vệ sinh. Do nghiện ma túy, Ngân đã nảy sinh ý định giết bà Dế để chiếm đoạt chiếc xe mô tô cùng tài sản khác của bà Dế lấy tiền tiêu sài. Ngân thấy bà Dế đi sâu vào trong về phía ta luy âm  quan sát không thấy  có người khác  nên đã đi về phía bà Dế dùng tay phải đấm mạnh một phát trúng vào vùng bụng làm bà Dế ngã xuống đất, tiếp đó Ngân nhặt sử dụng hai hòn đá  trong đó 1 hòn có nhiều cạnh sắc và 1 hòn đá to đập mạnh nhiều nhát trúng vào vùng đầu, trán, gáy của bà Dế làm bà Dề tử vong tại chỗ rồi chiếm đoạt tài sản của bà Dế mang đi tiêu thụ.

Xác định hành vi có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, các cơ quan tiến hành tố tụng  đã phối hợp sớm điều tra làm rõ vụ án và đưa ra xét xử kịp thời nhằm trừng trị nghiêm minh kẻ phạm tội để đảm bảo ổn định tình hình tại địa phương.

Tại phiên tòa, bị cáo Lò Văn Ngân thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ thái độ ăn năn, hối cải. Tuy nhiên,bị cáo là người có nhân thân xấu; xét tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện sự tàn nhẫn, không còn nhân tính, quyết  tâm thực hiện tội phạm đến cùng và thấy không còn khả năng để cải tạo, giáo dục đối với Bị cáo này, cần loại bỏ  khỏi đời sống xã hội. Trên cơ sở đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên Lò Văn Ngân mức hình phạt tử hình.

Phạm Ngọc Tuyến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập