CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thành phố Lào Cai

Từ ngày 14 đến 28/02/2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Uỷ ban nhân dân 09 xã, phường và Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Lào Cai; đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố làm trưởng đoàn, có sự tham gia của đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hùng – Phó viện trưởng VKSTP công bố

Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan thi hành án hình sự

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy các đơn vị đã quan tâm thực hiện các nhiệm vụ trong công tác thi hành án hình sự theo quy định, hệ thống hồ sơ, sổ sách được lập đúng trình tự, thủ tục và được cập nhật đầy đủ, đảm bảo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Cơ quan thi hành án hình sự và Uỷ ban nhân dân xã, phường vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác thi hành án hình sự như chưa lưu giữ đầy đủ biên bản giao nhận hồ sơ giữa Cơ quan thi hành án với công an xã, phường; cán bộ công an phường chưa được phân công là người trực tiếp giám sát bị án nhưng đã ký xác nhận các bản tự nhận xét của bị cán; có bị án thay đổi nơi cư trú nhưng hồ sơ chưa có thông báo thay đổi.

anh tin bai

Đoàn kiểm sát làm việc với một số bị người chấp hành án tại phường Bắc Cường

Để pháp luật về thi hành án hình sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, Viện KSND thành phố Lào Cai đã ban hành 02 kiến nghị yêu cầu các đơn vị khắc phục những thiếu sót, tồn tại, hạn chế, đảm bảo nâng cao chất lượng công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thành phố Lào Cai./.

Tin: Đỗ Khánh Quỳnh; Ảnh: Phạm Duy Khánh






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập