CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai tổ chức lễ công bố và trao các quyết định đặc xá năm 2022

Thực hiện Quyết định số 766/QĐ-CTN ngày 01 tháng 7 năm 2022 của Chủ tịch nước về Đặc xá năm 2022 nhân dịp Quốc khánh 2/9. Ngày 01 tháng 09 năm 2022, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Trại tạm giam tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Tới dự buổi lễ có đại diện các Ngành: Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; Công an tỉnh Lào Cai, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai. Ngoài ra còn có các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai tham dự.

Tại buổi lễ đại diện Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai công bố Quyết định đặc xá ngày 30/8/2022 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.. Riêng tỉnh Lào Cai có 08 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá đợt này (Trong đó Trại tạm giam công an tỉnh Lào Cai có 06 phạm nhân, Nhà tạm giữ Công an Thành phố Lào Cai và Nhà tạm giữ công an thị xã Sa Pa mỗi nơi 01 phạm nhân).

Đại diện Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai, Tòa án nhân dân tỉnh và Viện KSND tỉnh đã trao Quyết định đặc xá cho 06 phạm nhân. Sau khi nhận được Quyết định đặc xá, các phạm nhân rất xúc động và phấn khởi vì đây thực sự là chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù có ý thức cải tạo tốt, đồng thời khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù chưa được đặc xá lần này tiếp tục phấn đấu, học tập, lao động cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và cộng đồng, xã hội.

Tại buổi lễ Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Hưng - Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Lào Cai phát biểu ý kiến và chúc các phạm nhân được đặc xá năm 2022 về địa phương chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.

Nguyễn Đức Lương - Phòng 8 Viện KSND tỉnh Lào Cai







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập