CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
THỨC TỈNH

Ngày 10/3/2016, Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Lý Văn Chung (Sinh năm 1997, ngụ tại bản Bản 2 Nhai Tẻn, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về tội “Trộm cắp tài sản” được quy định tại Điều 138 Bộ luật hình sự. Trước khi phiên tòa được tiến hành theo đúng trình tự của Bộ luật tố tụng hình sự, một số người dân và bạn bè của Bị cáo, bị hại trong vụ án đến tham dự. Nhìn bị cáo Lý Văn Chung với khuôn mặt hiền từ, dáng người nhỏ nhắn, thư sinh và ẩn sâu trong đôi mắt là một sự ăn năn, hối lỗi sau khi thực hiện hành vi phạm tội của mình vì một chút bồng bột, thiếu suy nghĩ của tuổi trẻ mà Tôi không khỏi tiếc cho cháu dù sao lý lịch nhân thân của cháu sau này cũng có “một vết nhơ”.

emoticon

Lý Văn Chung tại phiên tòa xét xử lưu động

Theo cáo trạng, khoảng 07h00 ngày 18/12/2015, Lý Văn Chung một mình đi ô tô khách từ Hà Nội về nhà tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Khoảng 15h00 cùng ngày Chung xuống xe ô tô tại Ga Bảo Hà và đi bộ dọc đường sắt về nhà khi đi qua nhà ông Hà Văn Thuận (Sinh năm 1975 ở Bản 2 Nhai Thổ xã Kim Sơn) phát hiện thấy 01 con trâu ở ven đường bên trái, quan sát không thấy có người, Chung nảy sinh ý định trộm cắp trâu đem bán lấy tiền để đi học và tìm kiếm việc làm. Sau khi lấy trộm được trâu, Chung dắt con trâu đi tìm nơi để bán, khi đi đến nhà ông Vũ Ngọc Hùng ở Bản 5 Liên Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên Chung hỏi ông Hùng cho buộc nhờ trâu và xin ngủ lại nhà ông Hùng. Đến khoảng 6h00 ngày 19/12/2015, Chung ngủ dậy dắt trâu ra buộc ở cổng nhà ông Hùng rồi bỏ đi. Ông Hùng không thấy Chung quay lại lấy trâu nên đã trình báo Công an xã Bảo Hà.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 13 ngày 24/12/2015 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Bảo Yên kết luận: 01 con trâu cái mầu lông đen khoảng 4 tuổi trị giá 26.000.000đ (Hai mươi sáu triệu đồng).

Tại phiên tòa khi được chủ tọa xét hỏi: “Lý do tại sao bị cáo không tiếp tục đem trâu đi bán để lấy tiền đi học và tìm việc làm?”. Bị cáo Lý Văn Chung trả lời: “Vì bị cáo đêm ngủ đã suy nghĩ nhà bị hại chắc cũng nghèo như nhà mình, nếu bị cáo mà đem trâu đi bán thì thương họ nên bị cáo không lấy trộm trâu nữa, cứ để lại đấy họ sẽ đến tìm về”.

Sau khi cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Lý Văn Chung 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản” được quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập