CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Sa Pa - Nâng cao chất lượng tranh tụng thông qua hoạt động số hóa hồ sơ, trình chiếu chứng cứ công khai tại phiên tòa hình sự sơ thẩm

      Trong các ngày từ ngày 15 đến ngày 17, ngày 21/02/2023, Tòa án nhân dân thị xã Sa Pa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Văn Thái cùng 18 đồng phạm khác bị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa truy tố về tội Chống người thi hành công vụ quy định tại điểm a khoản 2 điều 330 Bộ luật hình sự.

      Đây là vụ án có số lượng lớn các bị cáo cũng như nhiều người tham gia tố tụng khác như người bào chữa và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng tham gia xét xử.  Hành vi phạm tội của các bị cáo có tính chất phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, được Cấp ủy, chính quyền thị xã Sa Pa đặc biệt quan tâm.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa

anh tin bai

Kiểm sát viên tranh luận, kết hợp trình chiếu công khai chứng cứ tại phiên tòa

     Để nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, Viện KSND thị xã Sa Pa đã thực hiện số hóa hồ sơ vụ án hình sự, trình chiếu chứng cứ công khai tại phiên tòa,  nhằm làm sáng tỏ nội dung vụ án cũng như hành vi phạm tội của từng bị cáo, giúp cho những người tham gia tố tụng, người tham dự phiên tòa hiểu rõ hơn về nội dung của vụ án một cách khách quan, toàn diện.

    Trước những tài liệu, chứng cứ thuyết phục, chặt chẽ, các bị cáo đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kiểm sát viên đã bảo vệ được quan điểm truy tố của Viện kiểm sát đối với các bị cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án phù hợp, có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

     Thông qua hoạt động xét xử, kết hợp với việc tuyên truyền các quy định của Nhà nước về lĩnh vực đất đai, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, hạn chế hành vi quá khích, chống đối lực lượng thi hành công vụ, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tin: A Đạt; Ảnh: Đức Lợi - Viện KSND thị xã Sa Pa






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập