CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Một số kết quả của công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Phối hợp với cơ quan và các tổ chức đoàn thể, tập trung chỉ đạo các Tổ công đoàn, đoàn viên triển khai nhiều hoạt động thiết thực kịp thời có ý nghĩa, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể và thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan. Đặc biệt công tác vận động đoàn viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, các chỉ tiêu mà Quốc hội, Đảng, Nhà nước giao cho ngành Kiểm sát nhân dân. Thực hiện quyền và trách nhiệm của Công đoàn đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trong đó đã cụ thể hóa chương trình hành động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai vận động đoàn viên hưởng ứng các phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ của đoàn viên. Các hoạt động xã hội, từ thiện, phong trào văn hóa, thể thao từng bước được nâng lên và đi vào nề nếp, hiệu quả,  nhiều chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra, cụ thể: Trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, Công đoàn đã bám sát các Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch công tác của ngành, tuyên truyền vận động đoàn viên Công đoàn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, phần việc được giao theo sự phân công, giao nhiệm vụ Thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo đơn vị. Kết quả sơ kết, tổng kết của cơ quan, đơn vị đều đạt và vượt các chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết 96 của Quốc hội và các chỉ tiêu công tác của ngành đề ra, cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân  tỉnh Lào Cai nhiều năm liền đạt cờ thi đua ngành kiểm sát, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn hàng năm Công đoàn đã phối hợp tổ chức các giải cầu lông - quần vợt, bóng chuyền hơi và tham gia các giải thể thao Khối thi đua Nội chính tỉnh Lào Cai đều đã giành nhiều thành tích cao. Tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho nữ đoàn viên công đoàn vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/10; phối hợp với cơ quan chăm lo cho đoàn viên bảo vệ sức khỏe và tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên công đoàn thực hiện Luật phòng chống tác hại của thuốc lá xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá; thực hiện chính sách pháp luật về Dân số - kế hoạch hóa gia đình..; thực hiện tốt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về An toàn giao thông, văn hóa giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, phòng chống dịch bệnh Covid-19; trong nhiệm kỳ đã lựa chọn cử đoàn viên tham gia 3 cuộc thi về tuyên truyền phòng chống tham nhũng tiêu cực, cuộc thi do công đoàn tổ chức, các cuộc thi của tỉnh trên mạng..đã đạt các giải nhì, ba, khuyến khích toàn đoàn, thông qua các Hội thi đoàn viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau các kỹ năng trong hoạt động Công đoàn, cũng như trong cuộc sống.

Công đoàn đã phối hợp với Chi hội luật gia cơ quan tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp vào 09  dự thảo  Luật và  nhiều dự thảo Quy chế, thông tư, Nghị định, văn bản QPPL do Bộ, ngành, chính quyền địa phương xin ý kiến đóng góp. Hàng năm phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở thông qua  hội nghị cán bộ công chức. Chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân xây dựng kế hoạch giám sát 5 cuộc tại 07 đơn vị.Thông qua giám sát Ban thanh tra nhân dân đã ban hành kết luận, kiến nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan khắc phục kịp thời những thiếu sót, tồn tại.

anh tin bai

Hội nghị cán bộ công chức năm 2023.

Trong công tác xã hội từ thiện, các công đoàn viên đã nhiệt tình ủng hộ các loại quỹ do các cấp, các ngành, đoàn thể phát động. Trong nhiệm kỳ Công đoàn cơ sở đã vận động ủng hộ các loại quỹ với tổng số tiền 446.751.000đ. Bên cạnh đó công đoàn đã phối hợp với cơ quan chăm lo cho đoàn viên tổ chức khám bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19: Cung cấp khẩu trang  y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, khử khuẩn tại trụ sở cơ quan; phối hợp với cơ quan y tế tiêm phòng đầy đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ công chức và người lao động. Tổ chức thăm hỏi đám hiếu, hỷ, thân nhân đoàn viên Công đoàn ốm nằm điều trị tại các cơ sở y tế đầy đủ, kịp thời.

anh tin bai

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong cán bộ công chức đoàn viên Công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn đã có sự phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng cơ quan tuyên truyền vận động đến Đoàn viên công đoàn chuyển đổi nhận thức, thói quen, cơ quan đã đầu tư hạ tầng thiết bị, trang bị kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức nhiều lớp tập huấn về CNTT, mời các chuyên gia, giảng viên của Trường Đại học kiểm sát Hà Nội, Viễn thông tỉnh, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh; Báo Lào Cai đến truyền đạt kiến thức và tăng cường tương tác, chia sẻ kinh nghiệm cho  đoàn viên Công đoàn, người lao động. Tính đến nay đoàn viên Công đoàn đang ứng dụng 07 phần mềm vào hoạt động chỉ đạo điều hành, chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt đang ứng dụng rất hiệu quả công nghệ thông tin vào các hoạt động  thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong các giai đoạn tố tụng hình sự, dân sự, hành chính...như số hóa hồ sơ, báo cáo bằng sơ đồ tư duy, phối hợp tổ chức các phiên tòa trực tuyến, phiên tòa rút kinh nghiệm qua hệ thống quan sát…Ghi nhận những kết quả phấn đấu của tổ chức công đoàn, trong nhiệm kỳ  Công đoàn cơ quan đã hai lần được Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen và 01 lần được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khen thưởng chuyên đề về Văn hóa thể thao.  Nhiều tập thể, Công đoàn viên hàng năm đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua Ngành, Bằng khen của Chính phủ, của Viện trưởng Viện KSND tối cao và của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

Kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cho thấy, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh ở cấp cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là cấp trực tiếp triển khai, vận động thực hiện chủ trương chính sách, khi cấp công đoàn nắm vững phương pháp, nguyên tắc hoạt động và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách đó thì Công đoàn cơ sở đó sẽ hội đủ các điều kiện là Công đoàn vững mạnh. Có thể nói, đến thời điểm này Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Lào Cai khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022 đó đề ra. Những kết quả nổi bật nờu trờn sẽ là những dấu ấn tốt đẹp, những tín hiệu tích cực, tự hào của cán bộ công chức Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Lào Cai trước thềm Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028./.

                               Thúy Mai - Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Lào Cai






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập