CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Kết quả kiểm sát phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Ngày 29/12/2023, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã mở phiên họp xét. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai cử Kiểm sát viên tham gia và kiểm sát việc xét tha tù trước thời hạn có điều kiện. Tại phiên họp, sau khi nghe tóm tắt các hồ sơ do Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh đề nghị xét tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã phát biểu về sự tuân thủ pháp luật của Hội đồng trong việc xét, quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và quan điểm của Viện kiểm sát về việc đề nghị xét tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trên cơ sở quan điểm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Tòa án nhân dân tỉnh đã nhất trí ra quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 07 phạm nhân và không chấp nhận tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với 03 phạm nhân do không đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Các phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đều chấp hành tốt bản án, quyết định của Tòa án, nội quy, quy chế của Trại tạm giam, có tinh thần tự giác, tích cực lao động, cải tạo; tích cực thực hiện các nghĩa vụ dân sự như bồi thường thiệt hại và thực hiện đầy đủ các khoản thu nộp ngân sách Nhà nước. Kết quả xếp loại chấp hành án phạt tù đều đạt loại khá trở lên.

Việc xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt Tết nguyên đán năm 2024 là điều kiện và cơ hội cho các phạm nhân sớm đoàn tụ với gia đình. Việc họ được trở về với cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong đợt xét tha tù trước thời hạn có điều kiện tiếp theo.

Giàng Seo Thống





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập