CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Hội Chữ thập đỏ Viện KSND thành phố Lào Cai tổ chức hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người nghèo

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2023 và phong trào “Người tốt việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, sáng ngày 11/5/2023, Hội Chữ thập đỏ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai phối hợp với Hội chữ thập đỏ Toà án, Chi cục thi hành án dân sự và Phòng giáo dục & đào tạo thành phố đã tổ chức hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người nghèo trên địa bàn, trao các phần quà tổng trị giá 21.000.000 đồng. Theo đó, Hội chữ đỏ Viện kiểm sát thành phố Lào Cai hỗ trợ số kinh phí 7.000.000 đồng cho hộ gia đình anh Lý Văn Biên - là hộ nghèo tại xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Viện kiểm sát thành phố trao phần quà hỗ trợ sinh kế

Với mục đích góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Viện kiểm sát thành phố đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố như: Tặng quà, hỗ trợ con giống (trâu, bò, lợn), hỗ trợ xây nhà, nhận đỡ đầu các đối tượng khó khăn, đối với các hộ nhận hỗ trợ con giống đều cam kết thực hiện đảm bảo chuồng trại, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh tốt; khi vật nuôi sinh sản phải bàn giao lại lứa đầu tiên cho hộ nghèo khác tiếp tục làm sinh kế. Từ thời điểm đó người dân mới được hoàn toàn sở hữu con giống mẹ và những lứa sinh sản tiếp theo.

Từ nguồn hỗ trợ của Hội chữ thập đỏ Viện kiểm sát nhân dân thành phố và các cơ quan, tổ chức hữu quan trên địa bàn đã giúp cho nhiều hộ gia đình có cuộc sống ổn định hơn, có những hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Ứng Phương – Viện kiểm sát thành phố Lào Cai






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập