CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Giao ban công tác kiểm sát quý I năm 2016

Ngày 15/3/2016, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm sát quý I năm 2016 nhằm đánh giá kết quả quán triệt triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, kế hoạch công tác của Viện kiểm sát tỉnh, kết quả công tác đã đạt được trong quý, làm rõ những tồn tại hạn chế đồng thời đề ra kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu của Ngành trong 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Dương Hùng Yên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng trực thuộc Viện kiểm sát tỉnh và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố.

emoticon

Đồng chí Dương Hùng Yên phát biểu khai mạc hội nghị

Khai mạc hội nghị, đồng chí Dương Hùng Yên quán triệt và yêu cầu các đơn vị tập trung kiểm điểm, đánh giá việc triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp, Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức triển khai thi hành luật, việc giải quyết án tồn, những chỉ tiêu chưa đạt được theo Nghị quyết số 37, số 63, số 111 của Quốc hội và đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện trong quý II năm 2016.

Trong quý I, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, tội phạm trên các lĩnh vực có diễn biến phức tạp, nổi lên là tội phạm mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; cướp tài sản; trộm cắp tài sản; giết người, cố ý gây thương tích, mua bán người,... Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ. Cơ quan điều tra đã khởi tố tổng số 102 vụ/228 bị can để điều tra, các chỉ tiêu cơ bản đã đạt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu vượt so với cùng kỳ. Do làm tốt công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố nên công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự đạt kết quả tốt, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong đấu tranh, phòng chống tội phạm góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính, thi hành án, khiếu nại tố cáo được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và đạt chỉ tiêu theo chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng Ngành được đặc biệt chú trọng, quan tâm, thực hiện đúng, đầy đủ các quyền năng của Viện kiểm sát theo quy định của Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014; thường xuyên làm tốt công tác đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Kiểm sát viên gắn với thanh tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ, đồng thời hướng về cơ sở để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác.

Tại hội nghị đã có 23 ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố. Các ý kiến cơ bản nhất trí với đánh giá được nêu trong dự thảo báo cáo, đồng thời đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu cơ bản, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

emoticon

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Hùng Yên yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động nắm chắc diễn biến tình hình tội phạm trên địa bàn để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, kịp thời giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời rà soát các công việc còn tồn tập trung giải quyết dứt điểm; đẩy mạnh thực hiện kế hoạch của Viện kiểm sát tỉnh và triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp; phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra phân loại và đẩy nhanh tiến độ giải quyết án hình sự, thực hiện tốt Chỉ thị số 06 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”, thông qua hoạt động này tăng cường kiến nghị vi phạm và kiến nghị phòng ngừa đối với cơ quan quản lý nhà nước. Phân loại chính xác trong việc bắt, giữ hình sự, không để xẩy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa gắn với các phiên tòa rút kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng cho cán bộ, Kiểm sát viên. Chú trọng chất lượng giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền các điểm mới của bộ luật, luật, các gương điển hình tiên tiến tại đơn vị. Tăng cường quản lý cán bộ, công chức, thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 05 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ; thực hiện đúng các quy định về công tác tài chính, kế toán, quản lý tài sản công và sử dụng xe ô tô chuyên dùng. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập