CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Dấu ấn Đoàn thanh niên Viện kiểm sát trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại huyện Mường Khương

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 91 năm qua của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), tuổi trẻ đoàn viên Chi đoàn Viện KSND huyện Mường Khương đã và đang ra sức rèn luyện, phấn đấu, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các hoạt động của Chi đoàn đều chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; phát huy tính năng động, nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phát động và tổ chức luôn có sự hiện diện của màu áo thiên thanh. Các phong trào, các chương trình của Đoàn như: Phong trào Thanh niên tình nguyện, chương trình đồng hành cùng thanh thiếu niên trong học tập, xây dựng nông thôn mới,… luôn được tuổi trẻ đoàn viên Chi đoàn thanh niên hưởng ứng tích cực. Một trong những điểm nhấn của phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng đó là việc tổ chức trên 50 hoạt động, nội dung, phần việc thanh niên, có thể kể đến những hoạt động nổi bật như: tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh khó khăn nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm và ngày lễ lớn của đất nước, thăm hỏi và tặng quà các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh covid-19,.. tổng giá trị các phần quà đã trao tặng khoảng 14 triệu đồng, tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, ngày thứ bảy, chủ nhật xanh, ủng hộ công trình “Cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” do Ban thường vụ tỉnh đoàn Lào Cai triển khai và phát động, giành giải Nhất Hội thi cán bộ đoàn giỏi và tuyên truyền ca khúc cách mạng chủ đề “Giai điệu tổ quốc” năm 2018 do Huyện đoàn tổ chức,...

Một số hoạt động nổi bật của Chi đoàn Viện kiểm sát

Bên cạnh tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát còn chủ động tham gia các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phối hợp tham gia tuyên truyền pháp luật tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Nổi bật trong công tác giáo dục đoàn viên của chi đoàn là việc triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật, Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, tìm hiểu về nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai và tìm hiểu 75 năm kỷ niệm Đảng bộ tỉnh Lào Cai,...

 

Đoàn viên Chi đoàn tham gia phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Cùng với đó, chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, 100% đoàn viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, nhiều cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi đoàn được Huyện đoàn đánh giá xếp loại “Chi đoàn vững mạnh”, tập thể được tặng 01 Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lào Cai, 03 Giấy khen của Huyện đoàn Mường Khương, 05 cá nhân được tặng Bằng khen và Giấy khen của Đoàn cấp trên do có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào công tác Đoàn. Chi đoàn đã giới thiệu cho chi bộ đoàn viên ưu tú tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng, kết quả có 6/6 đồng chí đoàn viên thanh niên được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022 đi qua đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật của đoàn viên chi đoàn Viện kiểm sát trong các phong trào công tác Đoàn tại địa phương, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn nhất định trong triển khai và thực hiện phong trào công tác Đoàn. Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, đoàn viên thanh niên chi đoàn đồng lòng, phát huy sức trẻ, sự năng động, bản lĩnh thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, phát triển./.

Ngọc Hiệp – Viện KSND H. Mường Khương






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập