CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Bảo Yên phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Ngày 15/7/2022, tại xã Xuân Hòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật với chủ đề: Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa giả định

Với cách thể hiện dễ hiểu, nội dung sinh động, phù hợp đã giúp người dân hiểu rõ về quy định của pháp luật về hành vi phạm tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” và chế tài khi xử lý rất nghiêm minh, khi tục lệ tảo hôn bấy lâu vẫn còn nhức nhối trong đồng bào ta ở vùng sâu, vùng xa. Các thành viên trong Hội đồng xét xử cũng lồng ghép chỉ ra những hệ lụy đáng tiếc của hôn nhân cận huyết và việc sinh con quá sớm khi ở độ tuổi dưới 18 tuổi của các cô gái. Phiên tòa được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án có thật, nội dung vụ án sát với thực tế, thu hút được sự chú ý theo dõi của đông đảo người dân ngay từ khi bắt đầu phiên tòa.

Việc tổ chức phiên tòa giả định đã góp phần từng bước làm thay đổi hình thức tuyên truyền, với thông tin trực quan, sinh động sát thực tế đời sống người dân, giúp người dân tiếp cận nhận thức pháp luật dễ dàng hơn. Thông qua phiên tòa giả định đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, hiểu hơn về các hành vi xâm hại tình dục trẻ em cần được lên án mạnh mẽ, cần phải ngăn chặn và những ai phạm tội sẽ bị trừng phạt thích đáng theo pháp luật; khuyến khích nhân dân mạnh dạn chủ động tố cáo tội phạm với cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn sớm, hạn chế các hành vi phạm tội xảy ra./.

Thúy Hiên - Viện KSND H. Bảo Yên







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập