CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Gương điển hình về hiến máu tình nguyện

     Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu tích cực tham gia hiến máu góp phần cung cấp nguồn máu cho các cơ sở khám chữa bệnh và người bệnh cần máu. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Hoàng Huy Liệu người đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

anh tin baianh tin bai

Đồng chí Hoàng Huy Liệu cùng các đồng chí đăng ký tham gia hiến máu

     Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với đồng chí Liệu thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một cách làm thiết thực. Hiểu và thấm nhuần ý nghĩa của thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đồng chí Liệu đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ quan. “Đây là việc làm ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu của tôi cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm. Chính vì vậy, mỗi khi phong trào hiến máu tình nguyện phát động là tôi sẵn sàng tình nguyện hiến máu ngay” - đồng chí Liệu chia sẻ.

     Vui vẻ kể cho chúng tôi nghe chuyện lần đầu tiên đi hiến máu, đồng chí cho biết, vào năm 2010, trong một lần Hội chữ thập đỏ tỉnh có tổ chức hiến máu tình nguyện, thấy mọi người hăng hái đi hiến máu, đồng chí cũng tình nguyện tham gia. “Lần hiến máu đầu tiên tôi có cảm giác rất hồi hộp, lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia hiến máu hay không, hiến máu có bị ảnh hưởng đến sức khỏe hay không,... Nhưng sau khi hiến máu xong, nghỉ ngơi theo sự hướng dẫn của bác sĩ, sức khỏe ổn định lại bình thường. Sau lần đó, tôi có suy nghĩ khác về hiến máu tình nguyện. Do đó, đều đặn mỗi năm, tôi luôn tình nguyện tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần khi có điều kiện tham gia, mỗi lần hiến được 350ml máu. Tính đến nay, tôi đã hơn 10 lần hiến máu tình nguyện”- đồng chí Liệu chia sẻ.

      Ngoài ra, để đảm bảo lượng máu tốt cho những lần hiến máu kế tiếp, đồng chí thường xuyên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục, thể thao, hạn chế uống rượu bia để nâng cao sức khỏe bản thân. Về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, đồng chí chia sẻ: “Mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ tái tạo lại máu mới và nâng cao sức đề kháng. Với anh, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái, hạnh phúc, lạc quan, yêu đời hơn vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu”.

      Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, đồng chí Liệu còn là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động đồng chí đồng nghiệp, quần chúng nhân dân, bạn bè, gia đình người thân tham gia hiến máu tình nguyện. Lúc đầu, nhiều người còn e ngại, dè dặt nhưng khi được đồng chí giải thích, tuyên truyền, mọi người đã hiểu rõ tính tích cực của hiến máu tình nguyện là một hành động tốt, không chỉ để giúp đỡ người bệnh  mà còn có ích cho sức khỏe người hiến máu tình nguyện và khi không may đến lượt mình cần máu sẽ được y tế ưu tiên nên mọi người đã đồng tình tham gia. Đặc biệt, đồng chí càng vui hơn vì tất cả thành viên trong gia đình đều rất ủng hộ mình trong việc làm đầy ý nghĩa này. Đồng chí đã vận động 3 người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó, có chị Hương (vợ đồng chí Liệu) đã tham gia được 5 lần hiến máu tình nguyện.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Huy Liệu tham gia làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai

      Hiện nay, với vai trò là Uỷ viên Hội Chữ thập đỏ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, việc đồng chí Liệu tình nguyện tham gia hiến máu  nhiều lần sẽ là tấm gương để mọi người noi theo. Chính hành động hiến máu tình nguyện và tích cực tuyên truyền của đồng chí đã có sức lan tỏa, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Những “người thật, việc thật” như đồng chí Liệu đã góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ quan cũng như địa phương ngày càng tích cực hơn, thực tế thể  hiện Cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã có 16 đồng chí cùng nhiều đồng nghiệp khác ở các VKS cấp huyện tham gia hiến máu, trong đó có nhiều đồng chí có số lần hiền máu từ 5 đến 6 lần, đặc biệt có  đồng chí nữ đã 55 tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. “Được góp phần cùng xã hội giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu trong điều trị đó chính là niềm hạnh phúc to lớn của bản thân và gia đình tôi. Hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện để giúp được nhiều người bệnh hơn nữa. Riêng bản thân tôi, chắc chắn rằng trong thời gian tới tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe không còn đảm bảo để hiến máu nữa mới thôi…” - đồng chí Liệu chia sẻ.

      Hiến máu tình nguyện với mỗi người là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Hy vọng những hành động kể trên của đồng chí Hoàng Huy Liệu và những người đã và đang cùng tham gia hiến máu tình nguyện trong cơ quan sẽ là những gương sáng lan tỏa  ý nghĩa nhân văn và giá trị cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ./.

Viết Bài:Vũ Thị Tuyết Mai – VPTH







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập