CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà tăng cường ứng dụng hệ thống camera quan sát phiên tòa

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như nâng cao chất lượng hoạt động công tác chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị, đặc biệt là kỹ năng kiểm sát tại các phiên tòa hình sự, dân sự của Kiểm sát viên. Trong thời gian qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là việc ứng dụng hệ thống camera quan sát phiên tòa.

Kể từ khi hệ thống camera quan sát phiên tòa được hoàn thiện và đi vào hoạt động cho đến nay, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức truyền hình trực tuyến các phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm.

Ngày 20/5/2021, đơn vị đã phối hợp tổ chức 02 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với Phạm Văn Khoái phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Nguyễn Văn Loan phạm tội Cố ý gây thương tích. Các phiên tòa được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà với sự theo dõi của các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị.

Toàn cảnh 02  phiên tòa qua hệ thống camera quan sát phiên tòa

Các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị theo dõi diễn biến phiên tòa thông qua hệ thống camera quan sát phiên tòa

Việc đưa vào khai thác, sử dụng hệ thống camera giám sát phiên tòa tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Thông qua hệ thống camera quan sát phiên tòa, Lãnh đạo đơn vị đã theo dõi, chỉ đạo kịp thời các tình huống phát sinh tại phiên tòa đối với các ván, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa hình sự, nâng cao kỹ năng tham gia phiên tòa của Kiểm sát viên tại các phiên tòa dân sự, hôn nhân và gia đình.

Việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến không chỉ là một hình thức tự đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hiệu quả, qua đó giúp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị mà còn đáp ứng được các yêu cầu của công tác cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

 

Lê Vân Anh – Viện KSND huyện Bắc Hà

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập