CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Viện KSND huyện Mường Khương tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức vào ngày 23/5/2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân" do Bộ Tư pháp phối hợp với Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức trong 30 ngày (từ ngày 01/4/2021 đến hết ngày 30/4/2021) với mục đích tuyên truyền về cuộc bầu cử, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp cận, tìm hiểu và nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nước ta.

Ngay khi Cuộc thi được phát động, Viện KSND huyện Mường Khương đã tổ chức triển khai phát động tới toàn thể cán bộ, công chức hưởng ứng tham gia cuộc thi trên máy tính làm việc và điện thoại di động. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của cán bộ trong cơ quan, đến hết ngày 30/4/2021 đã có 10 cán bộ công chức tham gia với 30 lượt thi. Bên cạnh đó, cán bộ công chức trong cơ quan còn tích cực động viên, khuyến khích người thân, nhân dân nơi cư trú tham gia Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về bầu cử, qua đó tạo được sự quan tâm, thu hút của đông đảo nhân dân với cuộc thi đầy ý nghĩa này.

 

Cán bộ Viện KSND huyện Mường Khương tham gia cuộc thi

Thông qua cuộc thi, cán bộ, công chức có dịp tiếp cận đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; thông tin về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Qua đó nâng cao chất lượng công tác kiểm sát phục vụ bầu cử và góp phần tích cực động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân đối với hoạt động bầu cử, góp phần tạo nên sự thành công của cuộc bầu cử./.

Ngọc Hiệp – Viện KSND H. Mường Khương

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập