CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Chi đoàn Viện KSND tỉnh Lào Cai tham gia phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), ngày 30/3/2021, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng với các Chi đoàn trong Khối Nội chính tỉnh Lào Cai tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh tại Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tham dự phiên tòa có đại diện lãnh đạo Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo UBND xã Sín Chéng cùng Ban giám hiệu, thầy cô và toàn thể các em học sinh Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng mạng xã hội của các em học sinh ngày càng nhiều, mặt khác do hạn chế về nhận thức, trong thời gian qua, số lượng các vụ bạo lực học đường xảy ra ngày càng tăng, nhiều vụ việc gây ra hậu quả nặng nề đối với các nạn nhân cả về thể chất cũng như tinh thần. Qua phiên tòa giả định, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho các em học sinh góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cho học sinh. Giúp học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, tình yêu đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè, gia đình, nhà trường và xã hội.

Một số hình ảnh tại phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định đã diễn ra với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Phần phát biểu, tranh luận của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật đồng thời cũng thể hiện sự khoan hồng đối với bị cáo tuổi thành niên.

Đoàn viên Chi đoàn Viện KSND tỉnh trong vai Kiểm sát viên tại

phiên tòa

Phiên tòa giả định là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả được các đơn vị Viện KSND tỉnh Lào Cai áp dụng và thực hiện. Qua các phiên tòa này ngoài việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các em học sinh, sinh viên, quần chúng nhân dân... hình ảnh, vai trò, trách nhiệm, vị thế của Kiểm sát viên và ngành Kiểm sát nhân dân cũng được nâng cao./.

Lê Thanh Vân (VPTH)

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập