CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Bắc Hà tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 và Công văn số 163/CV-VKS ngày 17/3/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, ngày 26/03/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm mở rộng vụ án hình sự sơ thẩm đối với Lê Thị Minh Hà phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 3 Điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009). Phiên tòa có sự theo dõi của Lãnh đạo Viện, lãnh đạo phòng và KSV các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai qua hệ thống quan sát phiên tòa.

Toàn cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà: Trong khoảng thời gian từ tháng 9/ 2014 đến tháng 10/2015, lợi dụng nhu cầu xin việc làm, xin đi học của nhiều người trên địa bàn huyện, Lê Thị Minh Hà sinh năm 1968 trú tại tổ dân phố Na Quang 2, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà đã có thủ đoạn gian dối đưa ra các thông tin không đúng sự thật về khả năng chạy điểm thi, xin đi học của bản thân để các bị hại tin tưởng giao tiền cho Hà. Hà đã nhận của nhiều người với tổng số tiền là 445.000.000 đồng. Sau khi nhận tiền, Hà không thực hiện như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để chi tiêu cá nhân.

Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo phòng và KSV các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai theo dõi phiên tòa qua hệ thống quan sát phiên tòa).

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Minh Hà 09 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết thúc phiên tòa, đồng chí Phạm Thị Thúy Liên- Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Hà đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của các đồng chí Kiểm sát viên, kiểm tra viên và chuyên viên trong đơn vị. Các đồng chí tham dự phiên toà đã phát biểu đóng góp ý kiến đối với Kiểm sát viên về những ưu điểm, tồn tại trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử để ngày càng hoàn thiện hơn về kỹ năng nghiệp vụ.

 Việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm đã tạo điều kiện cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời học hỏi, nâng cao kỹ năng THQCT và KSXX, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là việc ứng dụng Công nghệ thông tin thông qua việc sử dụng có hiệu quả hệ thống Camera giám sát phiên tòa./. 

Lê Vân Anh - Viện KSND H. Bắc Hà

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập