CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI           SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT LÀ THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM !
Kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã trên địa bàn huyện Văn Bàn

       Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, từ ngày 02/3/2021 đến ngày 25/3/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Bàn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại các xã Chiềng Ken, Khánh Yên Hạ, Nậm Xây, Minh Lương, Võ Lao. Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó Viện trưởng, làm trưởng đoàn. 

Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã Võ Lao

   Qua kiểm sát trực tiếp,Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của UBND các xã trong công tác thi hành án hình sự như công tác tham mưu của Công an xã, việc phân công người trực tiếp giám sát giáo dục bị án, định kỳ nhận xét kết quả chấp hành án,… đã được tổ chức thực hiện tốt.Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, một số UBND xã còn chưa kịp thời lập hồ sơ gửi Cơ quan THA hình sự Công an huyện Văn Bàn đề nghị xem xét rút ngắn thời gian thử thách cho người chấp hành án khi có đủ điều kiện, việc nhận xét đánh giá việc chấp hành án còn chưa đầy đủ đúng quy định. Đồng thời, Đoàn kiểm sát cũng đã ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của UBND cấp xã trong thực hiện việc giám sát, giáo dục người phải chấp hành án như tổ chức cho người bị kết án tái hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm việc làm.

Đ/C Phó viện trưởng VKSND huyện Văn Bàn kết luận cuộc kiểm sát

      Trên cơ sở kết quả cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Bàn đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chủ tịch ủy ban nhân dân các xã khắc phục, chấm dứt các vi phạm tồn tại trong công tác thi hành án hình sự tại đại phương, đề ra các biện pháp, giải pháp nhằm tổ chức thực hiện công tác thi hành án hình sự tốt hơn./.

Hoàng Thị Nhung - Viện KSND H. Văn Bàn

Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập